Hướng dẫn cách viết quảng cáo Google Adwords vạn người mê | Hanaweb.vn

Hướng dẫn cách viết quảng cáo Google Adwords vạn người mê | Hanaweb.vn

Làm sao để viết quảng cáo Adwords cách hấp dẫn và thuyết phục? Làm sao để khách hàng nhìn quảng cáo và sẽ sẵn sàng tò mò và click vào xem ngay? Môi yếu tố, mỗi câu từ, mỗi chấm, phẩy đều sẽ tác động trực tiếp đến tỷ lệ nhấp, thứ hạng, giá thầu quảng cáo. Và cả tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng nữa. Như vậy, khi chạy quảng cáo Google Adwords, các bạn cần có sự đầu tư cần thiết đối với phần nội dung này. Nếu bạn từng đau đầu vì không biết viết như thế nào và chán ngấy các cách viết thông thường. Hãy đọc ngay phần hướng dẫn cách viết mẫu quảng cáo Google Adwords sau đây.

1. NỘI DUNG QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS GỒM NHỮNG GÌ?

Hiện tại Google đã có những thay đổi đối với phần nội dung quảng cáo Adwords. Và những điểm chính trong thay đổi lần này như sau:

  • Thứ nhất: 1 tiêu đề và 2 dòng mô tả. Được thay thế bằng 2 tiêu đề và 2 dòng mô tả
  • Thứ hai: 2 tiêu đề mỗi tiêu đề được 30 ký tự, mô tả được 80 ký tự. Tổng số ký tự trên mẫu quảng cáo là 140 ký tự. Trước đây chỉ có 95 ký tự
  • Thứ ba: Url hiển thị thay thế  1 cấp danh mục bẳng 2 cấp danh mục

2. CẦN CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC KHI BẮT TAY VIẾT QUẢNG CÁO?

Với 3 sự thay đổi ở trên đối với phần nội dung quảng cáo như trên, nhà quảng cáo có thể:

  • Viết được nhiều ký tự hơn trong nội dung quảng cáo
  • Có thể viết tiêu đề dài hơn. Bằng 2 tiêu đề nhỏ 30 ký tự cách nhau bằng dấu gạch đứng
  • Thể hiện tốt hơn nội dung trang đích bằng url hiển thị
  • Tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo sẽ tăng. Tất nhiên điều này tốt với nhà quảng cáo nhưng với người làm seo thì đây lại là một khó khăn nữa

Cách viết nội dung quảng cáo vạn người mê

Cách viết nội dung quảng cáo Google Adwords

Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng mang đến một số tác động tiêu cực như:

  • Thứ nhất: Đôi khi đã quen với việc viết mẫu quảng cáo Google Adwords ngắn, giờ viết dài, nhiều ký tự hơn lại là một thay đổi không tích cực
  • Thứ hai: Thay đổi này mang đến quá nhiều sự trong việc viết tiêu đề quảng cáo adwords
  • Thứ ba: Nhà quảng cáo cần phải lựa chọn và tìm ra mẫu quảng cáo tốt nhất nhằm đảm bảo điểm chất lượng quảng cáo đạt mức tối đa

3. TIÊU ĐỀ CHIẾM TỚI 80% SỨC MẠNH CỦA QUẢNG CÁO

Bạn có biết tiêu đề đóng một vai trò quan trọng như thế nào trong toàn bộ quảng cáo không? Theo một thống kê chính thức, nó chiếm khoảng 80% thành công của một mẫu quảng cáo trên Facebook. Khi tiếp cận một mẫu quảng cáo, người dùng chỉ dành khoảng một giây cho quảng cáo của bạn và tiêu đề đóng vai trò quyết định người dùng có đọc tiếp hay bỏ qua.

3.1 Tập trung vào khách hàng

Lúc lựa chọn cụm từ để viết quảng cáo Adwords, các bạn nên định vị các tiêu kiếm tìm của người tiêu dùng là gì ? Dựa vào đó bạn hãy viết nội dung quảng cáo adwords theo đúng các nhu cầu và định vị của khách hàng.

Chẳng hạn: khách kiếm tìm cụm từ: hướng dẫn viết quảng cáo google

Lúc ấy, rõ ràng người dùng đang cố gắng để tìm hiểu các vấn đề liên quan đến việc quảng cáo google như: cách viết quảng cáo, tiêu đề quảng cáo, url nên đặt ra sao hay phần mô tả nên viết như thế nào, có cần thêm lưu ý gì hay không?,…

Với tư duy như vậy, bạn có thể viết quảng cáo cho cụm từ này như sau:

  • Tải ngay 10 cách viết quảng cáo hấp nhất
  • 7 Mẹo Tuyệt Vời Giúp Quảng Cáo Hút Khách
  • Viết Quảng Cáo Tốt Bán Hàng Cực Dễ
  • Cầm Tay Chỉ Việc: Viết Quảng Cáo

Phần mô tả thì chúng ta có thể viết:

Hướng dẫn bạn viết quảng cáo Google Ads cực thu hút, tăng tỉ lệ tương tác của khách hàng ít nhất 200%. Cam kết hoàn tiền nếu không hài lòng. Hỗ trợ tài liệu, gửi tận nhà miễn phí.

tạo nội dung quảng cáo google

3.2 Tiêu đề quảng cáo phải có số

Việc viết mẫu quảng cáo Google kèm theo phần số trên tiêu đề quảng cáo hỗ trợ tích cực trong việc tăng chỉ số tỷ lệ nhấp. Mà tỷ lệ nhấp tăng thì điểm chất lượng tăng, qua đó hỗ trợ giảm giá thầu quảng cáo

Ví dụ: Khi khách hàng search tìm từ khóa “Máy phiên dịch”

Lúc này bạn có thể chọn url trang đích là url danh mục sản phẩm. Và nội dung mẫu quảng cáo Adwords bạn có thể viết như sau:

  • Tiêu đề: 20 Dòng Máy Phiên Dịch Giá Rẻ | Dịch Chính Xác 100%‎
  • Mô tả: Cung Cấp Các Máy Dịch Trực Tiếp Sang Tiếng Việt Giá Rẻ Nhất Hiện Nay, Máy Dịch Tức Thời
cách viết quảng cáo google adwrods
Tiêu đề quảng cáo nên chứa chữ số để tăng tỷ lệ nhấp nhé

3.3 Đưa từ khóa vào nội dung quảng cáo

Từ khóa nhất thiết phải có trong cả tiêu đề lẫn mô tả quảng cáo. Ở đây chúng ta có 2 tiêu đề đúng không ? Như vậy, chỉ cần 1 tiêu đề chứa từ khóa là ok, không cần phải 2 tiêu đề đều phải chứa từ khóa sẽ dẫn đến tình trạng spam

Người dùng nhìn thấy từ khóa trong mẫu quảng cáo, sẽ phần nào đó hiểu được rằng nếu nhấp vào mẫu quảng cáo họ có khả năng sẽ tìm thấy thông tin họ cần. Cách viết mẫu quảng cáo Google này hỗ trợ tăng tỷ lệ nhấp đáng kể, và đảm bảo chất lượng quảng cáo cao

Ví dụ:

  • Tiêu đề: 20 Dòng Máy Phiên Dịch Giá Rẻ | Dịch Chính Xác 100%‎
  • Mô tả: Cung Cấp Các Máy Dịch Trực Tiếp Sang Tiếng Việt Giá Rẻ Nhất Hiện Nay, Máy Dịch Tức Thời
cách viết quảng cáo adwords
Nội dung mẫu quảng cáo bắt buộc phải chứa từ khóa nhé

3.4 Liệt kê điểm mạnh sản phẩm, dịch vụ

Để đảm bảo tỷ lệ nhấp, và cả tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo các bạn cần lưu ý đến một điểm quan trọng đó chính là: Cần liệt kê điểm mạnh sản phẩm, dịch vụ của mình

Với cách viết nội dung quảng cáo Google này, trước tiên các bạn nên tham khảo xem những mẫu quảng cáo đối thủ xem họ có liệt kê những thông tin này không ? Và nếu có thì những điểm nào quan trọng nhất

Ví dụ: Bạn bán Máy phiên dịch chẳng hạn

  • Tiêu đề viết: Máy Phiên Dịch Chinh Xác 100%‎ | Giá Tốt – Bảo Hành 12 Tháng
  • Mô tả viết: Máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn. Bảo Hành 12 Tháng, 1 Đổi 1, Tặng Kèm Bao Da Giá 700.000 đ. Máy Phiên Dịch Tốt Nhất Thế Giới – 20 dòng máy thông dịch phù hợp đi du lịch, học tập, v.v. Giảm giá 40% Free Ship Toàn Quốc. 100% Chính hãng
viết content quảng cáo adwords

3.5 Đánh vào tâm lý khách hàng

Vì nội dung quảng cáo quyết định khá nhiều đến tỷ lệ nhấp và cả tỷ lệ chuyển đổi. Vậy nên khi viết mẫu quảng cáo Google Adwords các bạn cũng cần đánh vào tâm lý khách hàng với những từ khóa dạng như “Khuyến mãi”, “Deal ưu đãi”, “Giảm giá” . . .

Đơn giản vì đa phần khách hàng đều thích giảm giá, khuyến mãi. Cho dù họ có là người có tiền hay không thì họ vẫn thích mua hàng ở những đợt khuyến mãi, giảm giá như vậy

Bạn có thể thêm các từ khóa kiểu như vậy vào phần tiêu đề quảng cáo. Cách làm đánh vào tâm lý khách hàng khá tốt, đảm bảo giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn chiếm 1 vị trí trong tâm trí khách hàng

cách viết content quảng cáo google
Quảng cáo nên chứa những tính từ dạng như này

3.6 Thêm Call To Action

Call To Action chính là lời kêu gọi hành động. Việc nên chèn các CTA vào phần nội dung quảng cáo là cần thiết bởi vì nó gợi nhắc cho khách hàng về một khách động cụ thể. Ở đây sẽ là: Liên hệ mua hàng, Liên hệ sử dụng dịch vụ

Các bạn hoàn toàn có thể thêm các CTA như: Mua Ngay, Đăng Ký Ngay, Đặt Hàng Ngay . . .

Khi viết mẫu quảng cáo Google Adwords, việc chèn thêm các Call To Action như vậy sẽ không khiến các bạn mất quá ký tự đúng không ? Vậy hãy chèn các CTA này vào tiêu đề hay mô tả quảng cáo đều được nhé

tạo content google adwords
Khi viết content quảng cáo Google các bạn cũng nên thêm các CTA như thế này nhé
HANAWEB.VN
×